5 mẹo để đi giày cao gót cả ngày

Giày cao gót luôn được xem như là một trợ thủ đắc lực trong việc tôn lên vẻ đẹp hình thể của phụ nữ, không những giúp tăng được chiều cao mà còn đem lại một dáng đi uyển chuyển, thướt tha. Nhưng không phải người phụ nữ nào cũng sẵn sàng để bầu bạn với giày cao gót, chỉ vì một lý do vô cùng đơn giản: đau chân! Vậy bí quyết gì để có thể mang giày cao lênh khênh cả ngày mà không nhăn mặt lấy một lần, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một số mẹo sau:

1. Đảm bảo rằng bạn đang mang giày vừa với chân
Vừa tức là giày không tuột khỏi chân bạn khi sải bước, nhưng cũng không được cọ xát với chân khi di chuyển. Đó là lý do mà chúng ta nên thử giày trực tiếp thay vì mua online. Hãy thử thật kỹ, bước đi thử vài vòng, bạn sẽ nhận ra được đó có phải là đôi giày dành cho mình hay không! Bạn có thể tham khảo những mãu giày cao gót thiết kế tại xưởng phù hợp với form chân của người châu Á của Giày 28

2. Đặt gót giày xuống trước rồi mới đến mũi giày khi di chuyển
Cách để bạn giảm cảm giác đau chân tối đa mỗi khi bước đi, hãy đặt phần gót giày xuống trước, rồi mới đến mũi giày. Điều này sẽ giúp giảm thiểu áp lực lên phần mũi chân, do mũi giày vốn thường nhỏ và dốc, từ đó khiến lòng bàn chân cảm thấy dễ chịu hơn nhiều.

3. Bước những bước thật nhỏ và từ tốn
Bước các bước nhỏ, chậm, đảm bảo không uốn cong đầu gối của bạn nhiều hơn bình thường. Giày cao gót có xu hướng làm giảm bước chân của bạn một chút. Gót cao hơn, bước đi ngắn hơn. Lúc này, nếu bạn vẫn cố bước những bước thật dài như khi mang giày bệt hoặc giày thể thao, đôi chân bạn sẽ phải làm việc quá tải. Cách đơn giản hơn là hãy bước những bước thật nhỏ thôi, để đôi chân bạn không bị kiệt sức.

Bên cạnh việc bước những bước ngắn thì việc di chuyển nhẹ nhàng, chậm rãi cũng là cách khiến các quý cô đang mang giày cao gót thêm duyên dáng mà chân lại không bị phồng rộp.

4. Giữ tư thế đúng khi bước đi
Để bước đi thoải mái, phụ thuộc rất nhiều vào việc duy trì tư thế đúng. Để có được tư thế hoàn hảo, hãy giữ đầu của bạn thẳng theo cột sống và cằm song song với mặt đất. Thả lỏng vai và giữ hai cánh tay thoải mái ở hai bên. Hơi cong đầu gối của bạn một chút, không nên căng gối khi đi bộ với giày cao gót. Giữ hai chân của bạn gần nhau và mũi chân hướng về phía trước, cố gắng bước đi theo một đường thẳng mà bạn nghĩ ra trong đầu.

5. Hãy cho đôi chân nghỉ ngơi
Khi mang giày cao gót, lời khuyên tốt nhất để giảm đau chân chính là ngồi xuống bất cứ khi nào có thể! Điều này sẽ làm cho đôi chân của bạn được nghỉ ngơi và giảm bớt sự đau đớn hoặc khó chịu từ việc mang giày cao trong một thời gian quá dài.

 

 

 

Top